ಸ್ವತನ್ತ್ರತ್ವಂ
ವಾಸುದೇವಸ್ಯ ಸಮ್ಯಕ್ ಪ್ರತ್ಯಕ್ಷತೋ ದೃಶ್ಯತೇ
ಹ್ಯದ್ಯ ರಾಜನ್ ।
ಯಸ್ಮಾತ್ ಕೃಷ್ಣೋ
ವ್ಯಜಯಚ್ಛಙ್ಕರಾದೀನ್ ಜರಾಸುತಾದೀನ್ ಕಾದಿವರೈರಜೇಯಾನ್ ॥೨೨.೧೧೩॥
ಯಾವ ಈ ಕಾರಣದಿಂದ ನಾರಾಯಣನವತಾರ ಶ್ರೀಕೃಷ್ಣನೆಂಬುದು ಸಿದ್ಧ,
ರುದ್ರಾದಿಗಳನ್ನು, ಬ್ರಹ್ಮವರದಿ
ಅಜೇಯನಾದ ಜರಾಸಂಧಾದಿಗಳನ್ನು ಗೆದ್ದ.
ಪ್ರತ್ಯಕ್ಷ ತೋರುತ್ತದೆ ಶ್ರೀಕೃಷ್ಣನ ಸರ್ವ ಸ್ವಾಮಿತ್ವ ಇವೆಲ್ಲಾ
ಕಾರಣಗಳಿಂದ.
ಬ್ರಹ್ಮಾದೀನಾಂ
ಪ್ರಕೃತೇಸ್ತದ್ವಶತ್ವಂ ದೃಷ್ಟಂ ಹಿ ನೋ ಬಹುಶೋ ವ್ಯಾಸದೇಹೇ ।
ಪಾರಾಶರ್ಯ್ಯೋ
ದಿವ್ಯದೃಷ್ಟಿಂ ಪ್ರದಾಯ ಸ್ವಾತನ್ತ್ರ್ಯಂ ನೋSದರ್ಶಯತ್
ಸರ್ವಲೋಕೇ ॥೨೨.೧೧೪॥
ಬ್ರಹ್ಮ ರುದ್ರಾದಿಗಳು ಲಕ್ಷ್ಮಿಯ ಅಧೀನ,
ತಾಯಿ ಲಕ್ಷ್ಮೀದೇವಿ ಭಗವಂತನಧೀನ.
ಇದರದಾಗಿದೆ ನಮಗೆ ಬಹುಬಾರಿ ವ್ಯಾಸರ ದೇಹದಲ್ಲಿ ದರ್ಶನ,
ಆ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ಕಂಡಿದ್ದೇವೆ:ಅವರೇ ಇತ್ತಂಥಾ ದಿವ್ಯದೃಷ್ಟಿಯ ಕಾರಣ.
ತಸ್ಮಾದ್
ರಾಜನ್ನಭಿನಿರ್ಯ್ಯಾಹಿ ಶತ್ರೂನ್ ಹನ್ತುಂ ಸರ್ವಾನ್ ಭೋಕ್ತುಮೇವಾಧಿರಾಜ್ಯಮ್ ।
ಏವಞ್ಚ ತೇ
ಕೀರ್ತ್ತಿಧರ್ಮ್ಮೌ ಮಹಾನ್ತೌ ಪ್ರಾಪ್ಯೌ ರಾಜನ್ ವಾಸುದೇವಪ್ರಸಾದಾತ್ ॥೨೨.೧೧೫॥
ಹಾಗಾಗಿ ಧರ್ಮರಾಜನೇ, ರಾಜ್ಯ ಭೋಗಕ್ಕೆ
ಶತ್ರು ನಾಶಕ್ಕೆ ಹೊರಡು,
ಅದೇ ದೈವಾನುಗ್ರಹ, ಪುಣ್ಯ, ಕೀರ್ತಿಗಳ ಪಡೆವ ಸರಿಯಾದ ಜಾಡು.
ಏವಮುಕ್ತೋSಬ್ರವೀದ್ ಭೀಮಂ ಧರ್ಮ್ಮಪುತ್ರೋ ಯುಧಿಷ್ಠಿರಃ ।
ತ್ರಯೋದಶಾಬ್ದಸ್ಯಾನ್ತೇSಹಂ ಕುರ್ಯ್ಯಾಮೇವ ತ್ವದೀರಿತಮ್ ॥೨೨.೧೧೬॥
ಸತ್ಯಮೇತನ್ನ ಸನ್ದೇಹಃ
ಸತ್ಯೇನಾSತ್ಮಾನಮಾಲಭೇ ।
ಲೋಕಾಪವಾದಭೀರುಂ ಮಾಂ
ನಾತೋSನ್ಯದ್ ವಕ್ತುಮರ್ಹಸಿ ॥೨೨.೧೧೭॥
ಇಷ್ಟೆಲ್ಲವನ್ನೂ ಕೇಳಿದ ಯುಧಿಷ್ಠಿರ ಭೀಮಸೇನಗೆ ಹೇಳುತ್ತಾನೆ,
ಹದಿಮೂರು ವರ್ಷಾನಂತರ ನೀನು ಹೇಳಿದ್ದನ್ನು ಮಾಡುತ್ತೇನೆ.
ಇದು ಸತ್ಯ, ಖಚಿತ ; ಬೇಡ ಇದರಲ್ಲಿ ಸಂದೇಹ,
ಈಗ ಉಂಟು ಅದಕ್ಕೆ ಲೋಕಾಪವಾದದ ಭಯ.
ಸಾಕು,ಬೇಡವೀಗ ಯಾವ
ಪ್ರಚೋದನೆಗಳಾಶ್ರಯ.
ತುದಸೇ ಚಾತಿವಾಚಾ ಮಾಂ
ಯದ್ಯೇವಂ ಭೀಮ ಮಾಂ ವದೇಃ ।
ತದೈವ ಮೇSತ್ಯಯಃ ಕಾರ್ಯ್ಯೋ ಹನ್ತವ್ಯಾಶ್ಚೈವ ಶತ್ರವಃ ॥೨೨.೧೧೮॥
ನೈತಾದೃಶೈರಿದಾನೀಂ ತು
ವಾಕ್ಯೈರ್ಬಾಧಿತುಮರ್ಹಸಿ ।
ಭೀಷ್ಮದ್ರೋಣಾದಯೋSಸ್ತ್ರಜ್ಞಾ ನಿವಾರ್ಯ್ಯಾಶ್ಚ ಕಥಂ ಯುಧಿ ॥೨೨.೧೧೯॥
ಅತ್ಯಂತ ತೀಕ್ಷ್ಣ ಮತ್ತು ಕಟು ಮಾತುಗಳಿಂದ ನನ್ನನ್ನು
ಚುಚ್ಚುತ್ತಿರುವೆ ನೀನು,
ಅವಧಿ ನಂತರವೂ ಅವರು ತಿರುಗಿಬಿದ್ದು, ನಾನು ಮೃದುವಾದರೆ ಈ ಕ್ರಮವಲ್ಲವೇನು.
ಆಗ ನೀನು ನನ್ನನ್ನು ಅತಿಕ್ರಮಿಸಿ ಹೋಗಿ ಅವರನ್ನು ಸಂಹರಿಸು,
ಅವಧಿಗೆ ಮೊದಲೇ ತಿಂಗಳ ವರ್ಷವೆಂದು ಎಣಿಸುವುದ್ಹೇಗೆ ಲೇಸು.
ಬೇಡ ಕಟುವಾದ ಮಾತುಗಳಿಂದ ಪೀಡನೆ,
ಶತ್ರುಗಳು ಸಂಹಾರಯೋಗ್ಯವೆಂದರಿತಿದ್ದೇನೆ.
ಅಸ್ತ್ರಜ್ಞ ಭೀಷ್ಮ ದ್ರೋಣರ ಎದುರಿಸುವುದು ಹೇಗೆ,
ಅವರನ್ನು, ಅವರಂಥವರನ್ನು
ತಡೆವುದ್ಯಾವ ಬಗೆ?
ಪೂಜ್ಯಾಸ್ತೇ
ಬಾಹುಯುದ್ಧೇನ ನ ನಿವಾರ್ಯ್ಯಾಃ ಕಥಞ್ಚನ ।
ಅಸ್ತ್ರಾಣಿ ಜಾನನ್ನಪಿ
ಹಿ ನ ಪ್ರಯೋಜಯಸಿ ಕ್ವಚಿತ್ ॥೨೨.೧೨೦॥
ತಸ್ಮಾದ್ ತದೈವ
ಗನ್ತವ್ಯಂ ವಿಜ್ಞಾತಾಸ್ತ್ರೇ ಧನಞ್ಜಯೇ ।
ಇತ್ಯುಕ್ತೋ ಭೀಮಸೇನಸ್ತು
ಸ್ನೇಹಭಙ್ಗಭಯಾತ್ ತತಃ ॥೨೨.೧೨೧॥
ನೋವಾಚ ಕಿಞ್ಚಿದ್ ವಚನಂ
ಸ್ವಾಭಿಪ್ರೇತಮವಾಪ್ಯ ಚ ।
ಅಭಿಪ್ರಾಯೋ ಹಿ ಭೀಮಸ್ಯ
ನಿಶ್ಚಯೇನ ತ್ರಯೋದಶೇ ॥೨೨.೧೨೨॥
ಯುಧಿಷ್ಠಿರಸ್ಯ
ರಾಜ್ಯಾರ್ತ್ಥಂ ಗಮನಾರ್ತ್ಥೇ ಪ್ರತಿಶ್ರವಃ ।
ಅನ್ಯಥಾSತಿಮೃದುತ್ವಾತ್ ಸ ನ ಗಚ್ಛೇದ್ ಭಿನ್ನಧೀಃ ಪರೈಃ ॥೨೨.೧೨೩॥
ಪೂಜ್ಯರಾದ ಅವರುಗಳನ್ನು ಬಾಹು ಯುದ್ಧಕ್ಕೆ ಕರೆಯಲು ಸಾಧ್ಯವೇ,
ನೀನು ಅಸ್ತ್ರಜ್ಞನಾಗಿದ್ದರೂ ಅದನ್ನು ಪ್ರಯೋಗ ಮಾಡಲಾರೆ ಅಲ್ಲವೇ.
ಅರ್ಜುನ ಅಸ್ತ್ರಗಳ ತಿಳಿದಮೇಲೆ, ಹದಿಮೂರು ವರ್ಷ ಕಳೆದಮೇಲೆ,
ನಾವು ಯುದ್ಧವ ಮಾಡಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ ; ಇದೆಲ್ಲ ಘಟನೆ
ದಾಟಿದಾಗಲೇ.
ಇಷ್ಟೆಲ್ಲವನ್ನೂ ಕೇಳಿಸಿಕೊಂಡವನಾದ ಭೀಮಸೇನ,
ಸುಮ್ಮನಾದ ಸೋದರ ಸ್ನೇಹಕ್ಕೆ ಕುತ್ತು ಬಂದೀತೆಂಬ ಕಾರಣ.
ಹದಿಮೂರು ವರ್ಷಾನಂತರವಾದರೂ ಯುಧಿಷ್ಠಿರ ಯುದ್ಧ ಮಾಡಲೆಂಬುದೇ ಭೀಮನ
ಆಶಯ,
ಅಲ್ಲಿದ್ದದ್ದು:ಅತಿ ಮೃದುವಾದ ಧರ್ಮಜ ಬೇರೊಬ್ಬರ ಪ್ರಭಾವದಿಂದ ಯುದ್ಧ
ಬಿಟ್ಟಾನೆಂಬ ಸಂಶಯ.
No comments:
Post a Comment
ಗೋ-ಕುಲ Go-Kula