ಅಸ್ತ್ರೈಸ್ತು ವೃಷ್ಟಿಂ ವಿನಿವಾರ್ಯ್ಯ ಕೃಷ್ಣಃ ಪಾರ್ತ್ಥಶ್ಚ ಶಕ್ರಂ ಸುರಪೂಗಯುಕ್ತಮ್ ।
ಅಯುದ್ಧ್ಯತಾಂ ಸೋsಪಿ ಪರಾಜಿತೋsಭೂತ್
ಪ್ರೀತಶ್ಚ ದೃಷ್ಟ್ವಾ ಬಲಮಾತ್ಮನಸ್ತತ್ ॥೨೦.೨೩೩॥
ಕೃಷ್ಣ
ಅರ್ಜುನರು ಕೂಡಾ ಅಸ್ತ್ರಗಳಿಂದ ಮಳೆಯ ತಡೆದರು,
ದೇವತೆಗಳೊಂದಿಗಿದ್ದ
ಇಂದ್ರನೊಡನೆ ಯುದ್ಧವ ಮಾಡಿದರು.
ಆ
ಯುದ್ಧದಲ್ಲಿ ಇಂದ್ರದೇವ ಸೋತ,
ತನ್ನ
ಮಗನ ಬಲ ಕಂಡಾದ ಸಂಪ್ರೀತ.
[ಮಹಾಭಾರತದಲ್ಲಿ
‘ಇಂದ್ರ ತನ್ನ ಬಲವನ್ನು ಕಂಡು ಸಂತೋಷಪಟ್ಟ’ ಎಂದಿದೆ. ಆ ಶ್ಲೋಕವನ್ನು ಹೇಗೆ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನ ಮಾಡಬೇಕು
ಎನ್ನುವುದು ಆಚಾರ್ಯರ ಈ ವಿವರಣೆಯಿಂದ ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗುತ್ತದೆ]
ಸ್ನೇಹಂ ಚ ಕೃಷ್ಣಸ್ಯ
ತದಾsರ್ಜ್ಜುನೇ ಧೃತಂ ವಿಲೋಕ್ಯ ಪಾರ್ತ್ಥಸ್ಯ ಬಲಂ ಚ ತಾದೃಶಮ್ ।
ನಿವರ್ತ್ತ್ಯ
ಮೇಘಾನತಿತುಷ್ಟಚಿತ್ತಃ ಪ್ರಣಮ್ಯ ಕೃಷ್ಣಂ ತನಯಂ ಸಮಾಶ್ಲಿಷತ್ ॥೨೦.೨೩೪॥
ಅರ್ಜುನನಲ್ಲಿ
ಶ್ರೀಕೃಷ್ಣನಿಟ್ಟಿದ್ದ ಆ ಪ್ರೀತಿ,
ಅರ್ಜುನ
ತೋರಿಸಿದ ತನ್ನ ಬಲದ ರೀತಿ,
ಕಂಡಂಥಾ
ಇಂದ್ರನಿಗದು ಬಲು ಸಂತಸದ ಕ್ಷಣ,
ಮೋಡಗಳ
ಹಿಂದೆಕಳಿಸಿ ಕೃಷ್ಣಗೆ ಸಲ್ಲಿಸಿದ ನಮನ.
ಪ್ರೀತಿಯಿಂದ
ಮಗ ಅರ್ಜುನಗೆ ಕೊಟ್ಟ ಆಲಿಂಗನ.
ವಿಷ್ಣುಶ್ಚ ಶಕ್ರೇಣ
ಸಹೇತ್ಯ ಕೇಶವಂ ಸಮಾಶ್ಲಿಷನ್ನಿರ್ವಿಶೇಷೋsಪ್ಯನನ್ತಮ್
।
ಸ ಕೇವಲಂ ಕ್ರೀಡಮಾನಃ
ಸಶಕ್ರಃ ಸ್ಥಿತೋ ಹಿ ಪೂರ್ವಂ ಯುಯುಧೇ ನ ಕಿಞ್ಚಿತ್ ॥೨೦.೨೩೫॥
ಸ್ವರ್ಗದಲ್ಲಿರುವ
(ವಿಷ್ಣು) ಉಪೇಂದ್ರರೂಪಿ ಭಗವಂತ,
ಇಂದ್ರನೊಂದಿಗೆ
ಬಂದು ಕೇಶವಗೆ ಆಲಿಂಗನವ ಇತ್ತ.
ಶ್ರೀವಿಷ್ಣು
ಮತ್ತು ಶ್ರೀಕೃಷ್ಣನ ಮಧ್ಯೆ ಯಾವ ವ್ಯತ್ಯಾಸವಿಲ್ಲ,
ಈ
ತೆರನಾದ ಕ್ರಿಯೆಗಳೆಲ್ಲಾ ಅವನಾಡುವ ಕ್ರೀಡಾಜಾಲ.
ಇಂದ್ರ
ಯುದ್ಧ ಮಾಡುವಾಗ ಉಪೇಂದ್ರ ಮಾಡಲಿಲ್ಲ ಕದನ,
ಆ
ನಂತರದ ಘಟನಾವಳಿಗಳಲ್ಲಿ ಬಂದು ಕೊಟ್ಟ ಆಲಿಂಗನ.
ಬ್ರಹ್ಮಾ ಚ ಶರ್ವಶ್ಚ
ಸಮೇತ್ಯ ಕೃಷ್ಣಂ ಪ್ರಣಮ್ಯ ಪಾರ್ತ್ಥಸ್ಯ ಚ ಕೃಷ್ಣನಾಮ ।
ಸಞ್ಚಕ್ರತುಶ್ಚಾಪಿ
ಶಿಕ್ಷಾಪ್ರಕರ್ಷಾಚ್ಚಕ್ರುಶ್ಚ ಸರ್ವೇ ಸ್ವಾಸ್ತ್ರದಾನೇ ಪ್ರತಿಜ್ಞಾಮ್ ॥೨೦.೨೩೬॥
ಬ್ರಹ್ಮ
ರುದ್ರರು ಕೂಡಾ ಕೃಷ್ಣನ ಬಳಿಸಾರಿ ಬಂದು ಮಾಡಿದರು ನಮಸ್ಕಾರ,
ಅರ್ಜುನಗೆ
ವಿಶೇಷತಃ ಕೃಷ್ಣ ಎಂದು ನಾಮಕರಣ ಮಾಡಿದ ವ್ಯಾಪಾರ.
ಅರ್ಜುನನ
ಶ್ರೇಷ್ಠ ಬಿಲ್ಗಾರಿಕೆಗೆ ಅವನಿಗೆ ಆ ಹೆಸರನ್ನು ಇಟ್ಟರು,
ಮುಂದೆ
ಕಾಡಿಗೆ ಬಂದಾಗ ಅಸ್ತ್ರಗಳ ಕೊಡುವ ಮಾತನ್ನು ಕೊಟ್ಟರು.
ಅನುಜ್ಞಾತಾಸ್ತೇ
ಪ್ರಯಯುಃ ಕೇಶವೇನ ಕ್ರೀಡಾರ್ತ್ಥಮಿನ್ದ್ರೋ ಯಯುಧೇ
ಹಿ ತತ್ರ ।
ಪ್ರೀತ್ಯಾ ಕೀರ್ತ್ತಿಂ
ದಾತುಮಪ್ಯರ್ಜ್ಜುನಸ್ಯ ತತಸ್ತುಷ್ಟಃ ಸಹ ದೇವೈಸ್ತಯೋಃ ಸಃ ॥೨೦.೨೩೭॥
ಬ್ರಹ್ಮಾದಿಗಳು
ಕೃಷ್ಣಾಜ್ಞೆ ಪಡೆದು ಹಿಂತಿರುಗಿದಂಥ ಆ ಆಟ,
ಇಂದ್ರನ
ಯುದ್ಧ ಅರ್ಜುನ ಕೀರ್ತಿಗಾಗಿ ಆಡಿದ ಕ್ರೀಡಾಕೂಟ,
ನಂತರ
ಸಂಪ್ರೀತ ಇಂದ್ರ ದೇವತೆಗಳೊಡನೆ ಸ್ವರ್ಗಕೆ ಹೊರಟ.
No comments:
Post a Comment
ಗೋ-ಕುಲ Go-Kula