ಇತೀರಿತೋsಬ್ರವೀನ್ನೃಪೋ ನ ಧರ್ಮ್ಮತೋ ವಿನಾ ಭುವಃ ।
ನೃಪೋsಭಿರಕ್ಷಿತಾ ಭವೇತ್ ತದಾಹ್ವಯಾsಶು ತಂ ವಿಭುಮ್ ॥೧೨.೩೧॥
ಈ ರೀತಿಯಾಗಿ ಹೇಳಲ್ಪಟ್ಟ ಪಾಂಡುರಾಜನ ಮಾತು,
ಧರ್ಮವಿರದ ಭೂಮಿ ವ್ಯವಸ್ಥಿತವಾಗಿ ಹೇಗಿದ್ದೀತು.
ರಾಜನೊಬ್ಬ ಧರ್ಮದ ಹೊರತು ಭೂರಕ್ಷಕನಾಗಲಾರದ ಕಾರಣ,
ಅದಕ್ಕಾಗಿ ಧರ್ಮರಕ್ಷಕನಾದ ಯಮಧರ್ಮಗೆ ಕೊಡು ಆಹ್ವಾನ.
ಸ ಧರ್ಮ್ಮಜಃ ಸುಧಾರ್ಮ್ಮಿಕೋ ಭವೇದ್ಧಿ
ಸೂನುರುತ್ತಮಃ ।
ಇತೀರಿತೇ ತಯಾ ಯಮಃ ಸಮಾಹುತೋsಗಮದ್ ದ್ರುತಮ್ ॥೧೨.೩೨ ॥
‘ಧರ್ಮದಿಂದಾಗುತ್ತದೆ ಧಾರ್ಮಿಕ ಮಗನ ಹುಟ್ಟು,
ಪ್ರತ್ಯಕ್ಷನಾದ ಯಮ ಕುಂತಿಯಿಂದ ಕರೆಯಲ್ಪಟ್ಟು.
ತತಶ್ಚ ಸದ್ಯ ಏವ ಸಾ ಸುಷಾವ
ಪುತ್ರಮುತ್ತಮಮ್ ।
ಯುದಿಷ್ಠಿರಂ ಯಮೋ ಹಿ ಸ ಪ್ರಪೇದ
ಆತ್ಮಪುತ್ರತಾಮ್ ॥೧೨.೩೩॥
ಕುಂತಿಯಲ್ಲಿ ಯಮನಿಂದ ಉತ್ಕೃಷ್ಟ ಮಗ ಹುಟ್ಟಿ ಬಂದ,
ಕುಂತಿಗೆ ವರವಾಗಿ ಯಮಧರ್ಮನೇ ಯುಧಿಷ್ಠರ ತಾನಾದ.
ಯಮೇ ಸುತೇ ತು ಕುನ್ತಿತಃ ಪ್ರಜಾತ ಏವ
ಸೌಬಲೀ ।
ಅದ̐ಹ್ಯತೇರ್ಷ್ಯಯಾ ಚಿರಂ ಬಭಞ್ಜ ಗರ್ಭಮೇವ ಚ ॥೧೨.೩೪॥
ಕುಂತಿಯಿಂದ ಯಮನು ಮಗನಾಗಿ ಹುಟ್ಟಿಬಂದಾಗ,
ಗಾಂಧಾರಿ ಹೊಟ್ಟೆಕಿಚ್ಚಿನಿಂದ ಉರಿದುಹೋದಳಾಗ.
ಮಾಡಿಕೊಂಡಳು ಧರಿಸಿಕೊಂಡಿದ್ದ ಗರ್ಭದ ಭಂಗ.
ಸ್ವಗರ್ಭಪಾತನೇ ಕೃತೇ ತಯಾ ಜಗಾಮ ಕೇಶವಃ
।
ಪರಾಶರಾತ್ಮಜೋ ನ್ಯಧಾದ್ ಘಟೇಷು ತಾನ್
ವಿಭಾಗಶಃ ॥೧೨.೩೫॥
ಹೀಗೆ ಗಾಂಧಾರಿ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಿರಲು ಗರ್ಭನಾಶವ,
ಓಡಿಬಂದ ತಾನು ವೇದವ್ಯಾಸರೂಪಿಯಾದ ಕೇಶವ.
ಗರ್ಭವ ತುಣುಕುಗಳಾಗಿ ಮಾಡಿದ ನೂರಾಒಂದು ವಿಭಾಗ,
ಪ್ರತಿಯೊಂದನ್ನೂ ಮಡಿಕೆಗಳಲ್ಲಿ ಶೇಖರಿಸಿ ಇಟ್ಟ ಯೋಗ.
ಶತಾತ್ಮನಾ ವಿಭೇದಿತಾಃ ಶತಂ ಸುಯೋಧನಾದಯಃ
।
ಬಭೂವುರನ್ವಹಂ ತತಃ ಶತೋತ್ತರಾ ಚ
ದುಶ್ಶಳಾ ॥೧೨.೩೬॥
ನೂರರ ಸಂಖ್ಯೆಯಲ್ಲಿ ವಿಭಾಗಿಸಲ್ಪಟ್ಟು,
ಪಿಂಡಗಳಿಂದ ಸುಯೋಧನಾದಿಗಳ ಹುಟ್ಟು.
ನೂರಾದಮೇಲೆ ಒಂದು ಹೆಣ್ಣಿನ ಬರುವಿಕೆ,
ಅವಳೇ ಮಗಳು ದುಶ್ಯಳಾ ನಾಮಕ ಕನ್ನಿಕೆ.
No comments:
Post a Comment
ಗೋ-ಕುಲ Go-Kula