ಚೇಷ್ಟಾಸ್ವರಾಕೃತಿವಿವಕ್ಷಿತವೀರ್ಯ್ಯಶೌರ್ಯ್ಯಪ್ರಾಗಲ್ಬ್ಯಪೂರ್ವಕಗುಣೈಃ ಕ್ಷಿತಿಭರ್ತ್ತೃಪುತ್ರಾನ್ ।
ವಿಜ್ಞಾಯ ತಾನ್ ದ್ರುಪದ
ಏತ್ಯ ಚ ಧರ್ಮ್ಮಸೂನುಂ ಪಪ್ರಚ್ಛ ಕೋsಸಿ ನರವರ್ಯ್ಯ ವದಸ್ವಸತ್ಯಮ್ ॥೧೯.೧೪೮॥
ಅವರ ಶರೀರ ಆಕಾರ,ಶಾರೀರ ಕ್ರಿಯೆ,ಮಾತು , ವೀರ್ಯ,ಶೌರ್ಯ,ಪ್ರೌಢ ಗುಣಗಳಿಂದ ,
ಇವರು ಕ್ಷತ್ರಿಯೋತ್ತಮರ ಮಕ್ಕಳೇ ಎಂಬ ತೀರ್ಮಾನಕ್ಕೆ ದ್ರುಪದರಾಜ ಬಂದ
.
ಧರ್ಮರಾಜನ ಬಳಿಬಂದು ಮನುಷ್ಯೋತ್ತಮಾ ಯಾರು ನೀನು ಸತ್ಯ ಹೇಳೆoದ .
ಸ ಪ್ರಾಹ ಮನ್ದಹಸಿತಃ
ಕಿಮಿಹಾದ್ಯ ರಾಜನ್ ಪೂರ್ವಂ ಹಿ ವರ್ಣ್ಣವಿಷಯೇ ನ ವಿಶೇಷ ಉಕ್ತಃ ।
ಪುತ್ರೀಕೃತೇ ತವ ಸುತೇನ
ತು ಲಕ್ಷವೇಧ ಉಕ್ತೋ ನರೇನ್ದ್ರಸಮಿತೌ ಸ ಕೃತೋsಪ್ಯನೇನ ॥೧೯.೧೪೯॥
ಧರ್ಮರಾಜ ನಸುನಗುತ್ತಾ ನುಡಿದ ,
ಪ್ರಯೋಜನವೇನು ಈಗ ಅದರಿಂದ .
ನಿನ್ನ ಮಗಳ ಸ್ವಯಂವರದಲ್ಲಿರಲಿಲ್ಲ ವರ್ಣ ನೀತಿ ,
ಅಲ್ಲಿ ಹೇಳಿದ್ದಿಷ್ಟೆ -ಲಕ್ಷ್ಯವೇಧ ಮಾಡುವ ಸ್ಥಿತಿ ಗತಿ .
ಅದು ಇವನಿಂದ ಮಾಡಿ ಸಾಧಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ ಅದೇ ರೀತಿ .
ಏವಂ ಬ್ರುವಾಣಮಥ ತಂ
ಪೃಥಯಾ ಸಹೈವ ರಾಜಾ ವದೇತಿ ಪುನರೇವ ಯಯಾಚ ಏಷಃ ।
ಸರ್ವಂ ಪೃಥಾsಪ್ಯವದತಾಂ ಸ ಚ ತೇನ ತುಷ್ಟೋ ವಾಚಂ ಜಗಾದ ಕೃತಕೃತ್ಯ ಇಹಾsಸಮದ್ಯ ॥೧೯.೧೫೦॥
ಹೀಗೆ ಹೇಳಿದ ಧರ್ಮರಾಜನ ಮತ್ತೆ ಕೇಳಿದ ದ್ರುಪದ ,
ಕುಂತಿಯ ಧರ್ಮನ ಬಾರಿ ಬಾರಿ ಕೇಳಿ ಸತ್ಯ ಬೇಡಿದ .
ಆಗವರು ತಿಳಿಸಿಕೊಟ್ಟರು ಎಲ್ಲಾ ಸಂಗತಿಗಳ ವಿವರ ,
ದ್ರುಪದನೆಂದ-ಸಾರ್ಥಕವಾಯಿತೆನ್ನ ಕನ್ಯಾದಾನಕಾರ್ಯ.
ಪಾರ್ತ್ಥಾರ್ತ್ಥಮೇವ ಹಿ
ಮಯೈಷ ಕೃತಃ ಪ್ರಯತ್ನಸ್ತ್ವಂ ಫಲ್ಗುನೋsನ್ಯ ಉತವಾsದ್ಯ ಕರಂ ಸುತಾಯಾಃ ।
ಗೃಹ್ಣಾತ್ವಿತೀರಿತ ಇಮಂ
ಸ ತು ಧರ್ಮ್ಮಸೂನುರಾಹ ಸ್ಮ ಸರ್ವ ಇತಿ ಮೇ ಮನಸಿ ಪ್ರರೂಢಮ್ ॥೧೯.೧೫೧॥
ದ್ರುಪದನೆಂದ -ನನ್ನ ಮಗಳಿಗಾಗಿ ಮೊದಲು ನನ್ನ ದೃಷ್ಟಿಯಲ್ಲಿದ್ದದ್ದು
ಕೇವಲ ಅರ್ಜುನ ,
ಈಗ ನಿಮ್ಮಲ್ಲಿ ಯಾರವಳ ಮದುವೆಯಾದರೂ ಕೂಡಾ ನಮಗಿದೆ ಒಪ್ಪಿಗೆ ಸಮಾಧಾನ
.
ಧರ್ಮರಾಜನೆಂದ ನನ್ನ ಸಂಕಲ್ಪ ಹೀಗಿದೆ - ಎಲ್ಲರೂ ಅವಳ
ಮದುವೆಮಾಡಿಕೊಳ್ಳೋಣ .
ನಾತ್ರ ಪ್ರಮಾ ಮಮ ಹೃದಿ
ಪ್ರತಿಭಾತ್ಯಥಾಪಿ ಧರ್ಮ್ಮಾಚಲಾ ಮಮ ಮತಿರ್ಹಿ ತದೇವ ಮಾನಮ್ ।
ಇತ್ಯುಕ್ತವತ್ಯಪಿ ಸಹೈವ
ಸುತೇನ ರಾಜಾ ನೈವೈಚ್ಛದತ್ರ ಭಗವಾನಗಮಚ್ಚ ಕೃಷ್ಣಃ ॥೧೯.೧೫೨॥
ಧರ್ಮರಾಜ ಹೇಳುವ -ಈ ವಿಚಾರದಲ್ಲಿ ನನ್ನೆದೆಯಲ್ಲಿಲ್ಲ ಯಾವುದೇ ಪ್ರಮಾಣ
,
ನಾನು ನನ್ನಬುದ್ಧಿ ಧರ್ಮಮಾರ್ಗದಲ್ಲಿರುವುದೇ ಒಂದು ಬಲವಾದ ಪ್ರಮಾಣ .
ಈ ವಿಚಾರವನ್ನು ಒಪ್ಪಲಿಲ್ಲ ದ್ರುಪದ ಮತ್ತು ಧೃಷ್ಟದ್ಯುಮ್ನ,
No comments:
Post a Comment
ಗೋ-ಕುಲ Go-Kula