ವಿಧಾಯ ಭಕ್ತವಾಞ್ಚಿತಂ ಪ್ರಿಯಾಸಹಾಯ ಈಶ್ವರಃ ।
ಪ್ರಗೃಹ್ಯ ತಂ ಮಹಾಮಣಿಂ
ವಿನಿರ್ಯಯೌ ಗುಹಾಮುಖಾತ್ ॥೧೭.೨೧೩॥
ಭಗವಂತ ತನ್ನ ಭಕ್ತನಾದ ಜಾಂಬವಂತನ ಬಯಕೆಯ ಪೂರೈಸಿದ ,
ಜಾಂಬವತಿ ಜೊತೆಯಾಗಿ ಸ್ಯಮಂತಕದೊಂದಿಗೆ ಗುಹೆ ಹೊರಬಂದ .
ಗುಹಾಪ್ರವಿಷ್ಟಮೀಶ್ವರಂ
ಬಹೂನ್ಯಹಾನ್ಯನಿರ್ಗ್ಗತಮ್ ।
ಪ್ರತೀಕ್ಷ್ಯ ಯಾದವಾಸ್ತು
ಯೇ ಗತಾ ಗೃಹಂ ತದಾsಹೃಷುಃ
॥೧೭.೨೧೪॥
ಕೃಷ್ಣ ಗುಹೆಯ ಒಳಹೋಗಿ ಅನೇಕ ದಿನಗಳು ಗತಿಸಿತ್ತು ,
ಆತುರದಿ ಕಾಯ್ದ ಯಾದವರನ್ನು ಕಾಲ ಮನೆಗೆ ಕಳಿಸಿತ್ತು,
ಹಿಂದಿರುಗಿದ ಶ್ರೀಕೃಷ್ಣನ ಕಂಡವರಿಗೆ ಸಂತಸ ಆವರಿಸಿತ್ತು.
ಸಮಸ್ತವೃಷ್ಣಿಸನ್ನಿಧೌ
ಯದೂತ್ತಮಃ ಸ್ಯಮನ್ತಕಮ್ ।
ದದೌ ಚ ಸತ್ರಜಿತ್ಕರೇ ಸ
ವಿಚ್ಛವಿರ್ಬಭೂವ ಹ ॥೧೭.೨೧೫॥
ಎಲ್ಲಾ ಯಾದವರ ಸಮ್ಮುಖದಲ್ಲಿ ಶ್ರೀಕೃಷ್ಣ ,
ಸ್ಯಮಂತಕವ ಸತ್ರಜಿತಗೆ ಮಾಡಿದ ಪ್ರದಾನ ,
ಸತ್ರಜಿತನಾಗಿದ್ದ ಈ ಘಟನೆಗಳಿಂದ ಕಾಂತಿಹೀನ .
ಸ ದುರ್ಯ್ಯಶೋ ರಮಾಪತಾವನೂಚ್ಯ
ಮಿತ್ಥ್ಯಯಾ ತಪನ್ ।
ಸ್ವಪಾಪಹಾನಕಾಙ್ಕ್ಷಯಾ
ದದೌ ಸುತಾಂ ಜನಾರ್ದ್ದನೇ ॥೧೭.೨೧೬॥
ಸತ್ರಾಜಿತಗೆ ತನ್ನ ಮಾತಿಂದ ಕೃಷ್ಣಗೆ ಅಪವಾದ ಬಂದಿದ್ದಕ್ಕೆ ಆಗಿತ್ತು ಪಶ್ಚಾತ್ತಾಪ ,
ದೋಷ ಪರಿಹಾರವಾಗಲೆಂದು ಮಗಳುಭಾಮೆಯ ಕೊಟ್ಟ ಸತ್ರಾಜಿತ ಭೂಪ .
ಮಣಿಂ ಚ ತಂ ಪ್ರದಾಯ ತಂ
ನನಾಮ ಹ ಕ್ಷಮಾಪಯನ್ ।
ಮಣಿಂ ಪುನರ್ದ್ದದೌ
ಹರಿರ್ಮ್ಮುಮೋದ ಸತ್ಯಭಾಮಯಾ ॥೧೭.೨೧೭॥
ಸ್ಯಮಂತಕ ಮಣಿಯನ್ನು ಕೃಷ್ಣಗಿತ್ತ ಸತ್ರಾಜಿತ ,
ಕೃಷ್ಣಪಾದಕ್ಕೆರಗಿದ ಅವನ ಕ್ಷಮೆ ಕೋರುತ್ತಾ ,
ಭಾಮೆಯ ವರಿಸಿ ಮಣಿಯ ಹಿಂತಿರುಗಿ ಇತ್ತ .
ರಮೈವ ಸಾ ಹಿ ಭೂರಿತಿ
ದ್ವಿತೀಯಮೂರ್ತ್ತಿರುತ್ತಮಾ ।
ಬಭೂವ ಸತ್ರಜಿತ್ಸುತಾ
ಸಮಸ್ತಲೋಕಸುನ್ದರೀ ॥೧೭.೨೧೮॥
ಸತ್ಯಭಾಮೆಯೂ ಲಕ್ಷ್ಮಿಯ ಭೂ ರೂಪವಾಗಿದ್ದವಳು ,
ಲೋಕಸುಂದರಿಯಾದವಳು ಸತ್ರಜಿತನ ಮಗಳಾಗಿದ್ದಳು .
ತತೋ ಹಿ ಸಾ ಚ ರುಗ್ಮಿಣೀ
ಪ್ರಿಯೇ ಪ್ರಿಯಾಸು ತೇsಧಿಕಮ್ ।
ಜನಾರ್ದ್ದನಸ್ಯ ತೇ ಹರೇಃ
ಸದಾsವಿಯೋಗಿನೀ ಯತಃ
॥೧೭.೨೧೯॥
ಹೀಗಾಗಿ ಸತ್ಯಭಾಮ ರುಗ್ಮಿಣಿಯರಿಗೆ ಕೃಷ್ಣಪ್ರೀತಿಯ ಬಹುಭಾಗ ,
ಅವನೊಂದಿಗೇ ಇರುವ ಅವರಿಗೆ(ಲಕ್ಷ್ಮಿ) ಎಂದೂ ಇಲ್ಲ ವಿಯೋಗ .
ಅಥಾsಪ ಸಾಮ್ಬನಾಮಕಂ ಸುತಂ ಚ ರೋಹಿಣೀ ಹರೇಃ ।
ಚತುರ್ಮ್ಮುಖಾಂಶಸಂಯುತಂ
ಕುಮಾರಮೇವ ಷಣ್ಮುಖಮ್ ॥೧೭.೨೨೦॥
ಆನಂತರ ಕೃಷ್ಣ ರೋಹಿಣಿ (ಜಾಂಬವತಿ)ಯರಲ್ಲಿ ,
ಬ್ರಹ್ಮಾಂಶದ ಸಾಂಬನೆಂಬವ ಹುಟ್ಟಿಬಂದನಲ್ಲಿ ,
ಷಣ್ಮುಖ(ಸ್ಕಂದ) ಅವನೇ ಗಮನಿಸಬೇಕಾದ್ದಿಲ್ಲಿ .
[1] ಶ್ರೀ, ಭೂ, ದುರ್ಗಾ
ಎನ್ನುವುದು ಶ್ರೀಲಕ್ಷ್ಮಿಯ ಮೂರು ರೂಪಗಳು
No comments:
Post a Comment
ಗೋ-ಕುಲ Go-Kula