ತತೋ ಯಜ್ಞಃ ಪ್ರವವೃತೇ ಕೃಷ್ಣದ್ವೈಪಾಯನೇರಿತಃ ।
ಋತ್ವಿಜೋ ಮುನಯೋSತ್ರಾSಸನ್ ಸರ್ವವಿದ್ಯಾಸು ನಿಷ್ಠಿತಾಃ ॥೨೧.೨೩೩॥
ಆನಂತರ ಪ್ರಾರಂಭವಾಯಿತು
ವ್ಯಾಸರಿಂದ ಪ್ರೇರಿತವಾದ ಯಾಗ,
ಸರ್ವವಿದ್ಯಾನಿಷ್ಣಾತ
ಮುನಿಗಳು ವಹಿಸಿದರು ಪುರೋಹಿತರ ಜಾಗ.
ದ್ವೈಪಾಯನೋಕ್ತವಿಧಿನಾ ದೀಕ್ಷಯಾಞ್ಚಕ್ರಿರೇ ನೃಪಮ್ ।
ಜ್ಯೇಷ್ಠತ್ವಾದ್ ಯಾಜಮಾನಂ ತು ಪ್ರಣಿಧಾಯ ಯುಧಿಷ್ಠಿರೇ ॥೨೧.೨೩೪॥
ಭೀಮಾರ್ಜ್ಜುನಾದಯಃ ಸರ್ವೇ ಸಹ ತೇನ ಸಮಾಸಿರೇ ।
ಬ್ರಹ್ಮಾಣಿಪದಯೋಗ್ಯತ್ವಾತ್ ಕೃಷ್ಣೈಕಾ ಯಜ್ಞಪತ್ನ್ಯಭೂತ್ ॥೨೧.೨೩೫॥
ವ್ಯಾಸರಾಜ್ಞೆಯಂತೆ
ಪುರೋಹಿತರು ಯಜ್ಞದೀಕ್ಷಿತನನ್ನಾಗಿ ಮಾಡಿದರು ಧರ್ಮರಾಜನನ್ನ,
ಭೀಮಾರ್ಜುನ ಮೊದಲಾದವರೂ
ದೀಕ್ಷಿತರಾದರು ಅಣ್ಣಗೆ ಕೊಟ್ಟು ಯಜಮಾನಿಕೆಯನ್ನ.
ಪದವಿಯೋಗ್ಯಳಾದ ದ್ರೌಪದಿ
(ಬ್ರಹ್ಮಾಣಿ) ವಹಿಸಿದಳು ಯಜ್ಞಪತ್ನಿಯ ಸ್ಥಾನವನ್ನ.
ಪದಾಯೋಗ್ಯತಯಾ ನಾನ್ಯಾಃ ಪತ್ನ್ಯಸ್ತೇಷಾಂ ಸಹಾSಸಿರೇ ।
ಆಜ್ಞಯೈವ ಜಗದ್ಧಾತುರ್ವ್ಯಾಸಸ್ಯಾನನ್ತತೇಜಸಃ ॥೨೧.೨೩೬॥
ಪಾಂಡವರ ಉಳಿದ ಪತ್ನಿಯರು,
ಬ್ರಹ್ಮಾಣಿ ಪದವಿಗೆ
ಅರ್ಹರಲ್ಲದವರು,
ಅವರಿಗೆಲ್ಲಾ ವ್ಯಾಸರ
ಅನುಮತಿಯಿರಲಿಲ್ಲ,
ಹಾಗಾಗಿ ಅವರ್ಯಾರೂ ದೀಕ್ಷೆಗೆ
ಕೂರಲಿಲ್ಲ.
ಸ್ಥಲಮಪ್ಯತ್ರ ಸರ್ವಂ ಹಿ ರತ್ನಹೇಮಮಯಂ ತ್ವಭೂತ್ ।
ಕಿಮು ಪಾತ್ರಾದಿಕಂ ಸರ್ವಂ ಶಿಭಿರಾಣಿ ಚ ಸರ್ವಶಃ ॥೨೧.೨೩೭॥
ಅಭೂತಪೂರ್ವವಾಗಿತ್ತು ಆ
ಯಜ್ಞವೈಭವ,
ನೆಲವು ಕೂಡಾ ಆಗಿತ್ತು
ಸ್ವರ್ಣರತ್ನಮಯ.
ಪಾತ್ರೆ ಶಿಬಿರವೆಲ್ಲವೂ
ರತ್ನಬಂಗಾರಮಯ.
ಆಹೂತಂ ದಿಗ್ಜಯೇ ಪಾರ್ತ್ಥೈಸ್ತದಾ ಲೋಕದ್ವಿಸಪ್ತಕಮ್ ।
ಸರ್ವಮತ್ರಾsಗಮದ್ ಬ್ರಹ್ಮಶರ್ವಶಕ್ರಾದಿಪೂರ್ವಕಮ್ ॥೨೧.೨೩೮॥
ದಿಗ್ವಿಜಯ ಕಾಲಕ್ಕೆ ಪಾಂಡವರು
ಕೊಟ್ಟಿದ್ದರು ಬ್ರಹ್ಮ ರುದ್ರ ಇಂದ್ರಾದಿಗಳಿಗೆ ಆಮಂತ್ರಣ,
ಬ್ರಹ್ಮ ರುದ್ರ
ಇಂದ್ರಾದಿಗಳಲ್ಲದೇ ಹದಿನಾಲ್ಕು ಲೋಕದ ಆಮಂತ್ರಿತರದಾಗಿತ್ತಲ್ಲಿ ಆಗಮನ.
ಭೀಷ್ಮೋ ದ್ರೋಣಶ್ಚ ವಿದುರೋ ಧೃತರಾಷ್ಟ್ರಃ ಸಹಾತ್ಮಜಃ ।
ಸಸ್ತ್ರೀಕಾ ಆಯಯುಸ್ತತ್ರ ಬಾಹ್ಲೀಕಶ್ಚ ಸಹಾತ್ಮಜಃ ॥೨೧.೨೩೯॥
ಭೀಷ್ಮ, ದ್ರೋಣ, ವಿದುರ ಮೊದಲಾದ
ಅನೇಕ ಗಣ್ಯರು,
ಮಕ್ಕಳೊಡನೆ ಬಂದ
ಧೃತರಾಷ್ಟ್ರನ ಸ್ತ್ರೀ ಪರಿವಾರದವರು,
ಬಾಹ್ಲೀಕ ರಾಜ ಮತ್ತವನ
ಮಕ್ಕಳೂ ಬಂದು ಸೇರಿದ್ದರು.
ತಥೈವ ಯಾದವಾಃ ಸರ್ವೇ ಬಲಭದ್ರಪುರೋಗಮಾಃ ।
ರುಗ್ಮಿಣೀಸತ್ಯಭಾಮಾದ್ಯಾ ಮಹಿಷ್ಯಃ ಕೇಶವಸ್ಯ ಚ ॥೨೧.೨೪೦॥
ಬಲರಾಮ ಮೊದಲಾದ ಯಾದವರೆಲ್ಲಾ
ಬಂದರು,
ರುಗ್ಮಿಣಿ, ಭಾಮೆ
ಕೃಷ್ಣಮಹಿಷಿಯರೂ ಸೇರಿದರು.
[Contributed by Shri Govind Magal]
No comments:
Post a Comment
ಗೋ-ಕುಲ Go-Kula