ಸೂತೋ ಗತ್ವಾ ತದನ್ತಂ ಸಮಕಥಯದಿಮಾಂ ದ್ಯೂತಮದ್ಧ್ಯೇ ಜಿತಾSಸಿ
ಕ್ಷಿಪ್ರಂ ಚಾsಯಾಹಿ
ರಾಜ್ಞಾಂ ಸಮಿತಿಮುರುತರಾಮಿತ್ಯಥೋ ಸಾsಪ್ಯವಾದೀತ್ ।
ನಾಹಂ ಯಾಸ್ಯೇ ಗುರೂಣಾಂ ಸಮಿತಿಮಿತಿ ಯಯೌ ಸೋsಪ್ಯಮುಂ ಭೀಮಭೀತಂ
ಜ್ಞಾತ್ವಾ ದುಃಶಾಸನಂ ಸೋsಪ್ಯದಿಶದಥ ನೃಪೋ ಧಾರ್ತ್ತರಾಷ್ಟ್ರೋSನುಜಂ ಸ್ವಮ್ ॥೨೧.೩೨೬॥
ದುರ್ಯೋಧನನ ಸಾರಥಿ ದ್ರೌಪದಿಯ
ಬಳಿ ಬರುತ್ತಾನೆ,
ಅವಳನ್ನು ಕುರಿತು ಈ ಕೆಳಗಿನ
ಮಾತುಗಳನ್ನು ಹೇಳುತ್ತಾನೆ.
ನೀನು ಈಗ ಸೋತುಹೋಗಿದ್ದೀಯಾ
ಜೂಜಿನಲ್ಲಾಗಿ ಪಣ,
ಹೀಗಾಗಿ ರಾಜರ ಸಮೂಹದ
ಎದುರಿಗೆ ಬರಬೇಕು ತಕ್ಷಣ.
ದ್ರೌಪದಿ ಹೇಳುತ್ತಾಳೆ -ನಾನು
ಈಗ ಹಿರಿಯರ ಸಮೂಹದ ಸಭೆಯೆದುರು ಬರಲಾರೆ,
ದುಶ್ಯಾಸನಗೆ ಆಜ್ಞಾಪಿಸಿದ
ದುರ್ಯೋಧನನದು ಸಾರಥಿ ಭೀಮಗಂಜಿದ್ದಾನೆಂಬ ವಿಚಾರಧಾರೆ.
ಸ ಪಾಪಪೂರುಷೋತ್ತಮಃ ಪ್ರಗೃಹ್ಯ ಕೇಶಪಕ್ಷಕೇ ।
ಪುರಃ ಸ್ವಮಾತುರಾನಯತ್ ಸಭಾಮಯುಗ್ಮವಾಸಸೀಮ್ ॥೨೧.೩೨೭॥
ಪಾಪಾಗ್ರಣ್ಯ ದುಶ್ಯಾಸನ
ದ್ರೌಪದಿಯ ಮುಡಿ ಹಿಡಿದು ಎಳೆದುಕೊಂಡು ಬಂದ,
ತನ್ನ ತಾಯಿ ಎದುರೇ
ಏಕವಸ್ತ್ರಧಾರಿ ದ್ರೌಪದಿಯ ಭಂಡತನದಿ ಎಳೆದು ತಂದ.
ಸಮಾಹೃತಾ ರಜಸ್ವಲಾ ಜಗಾದ ಭೀಷ್ಮಪೂರ್ವಕಾನ್ ।
ಅಧರ್ಮ್ಮ ಏಷ ವಾರ್ಯ್ಯತೇ ನ ಧರ್ಮ್ಮಿಬಿರ್ಭವದ್ವಿದೈಃ ॥೨೧.೩೨೮॥
ಋತುಮತಿಯಾಗಿದ್ದ ದ್ರೌಪದಿ
ಹೇಳುತ್ತಾಳೆ: ಭೀಷ್ಮಾದಿಗಳೇ ನೀವೆಲ್ಲಾ ಧಾರ್ಮಿಕರು,
ನೀವು ಇಂಥಾ ಅಧರ್ಮ
ತಡೆಯಲಾಗುತ್ತಿಲ್ಲವೇ ಎಂಬುದು ಎನ್ನಯ ತಕರಾರು.
ಕಥಂ ಛಲಾತ್ಮಕೇ ದ್ಯೂತೇ ಜಿತೇ ಧರ್ಮ್ಮಜಯೋ ಭವೇತ್ ।
ನಹಿ ದ್ಯೂತಂ ಧರ್ಮ್ಯಮಾಹುರ್ವಿಶೇಷೇಣ ತು ಭೂಭುಜಾಮ್ ॥೨೧.೩೨೯॥
ಮೋಸದಿಂದ ಜೂಜಿನಲ್ಲಿ ಆಗಲು
ಸೋಲು,
ಅದಕ್ಹೇಗೆ ದೊರಕೀತು ಧರ್ಮಜಯದ
ಪಾಲು.
ಮೊದಲು ಜೂಜು ಧರ್ಮವಲ್ಲವೇ
ಅಲ್ಲ,
ವಿಶೇಷತಃ ರಾಜರಿಗೆ ಇದು
ಸಲ್ಲುವುದಿಲ್ಲ.
ಯೇ ಧರ್ಮ್ಮಂ ನ ವದನ್ತೀಹ ನ ತೇ ವೃದ್ಧಾ ಇತೀರಿತಾಃ ।
ಅವೃದ್ಧಮಣ್ಡಿತಾಂ ನೈವ ಸಭೇತ್ಯಾಹುರ್ಮ್ಮನೀಷಿಣಃ
॥೨೧.೩೩೦॥
ಧರ್ಮವನ್ನು ಎತ್ತಿ
ಹಿಡಿಯದವರು ವೃದ್ಧರೇ ಅಲ್ಲ,
ಜ್ಞಾನವೃದ್ಧರಿರದ ಸಭೆಯನ್ನು
ಸಭೆ ಅನ್ನುವುದಿಲ್ಲ.
ಕಥಂ ದ್ಯೂತೇ ಜಿತಾ ಚಾಹಮಜಿತೇ ಸ್ವಪತೌ ಸ್ಥಿತೇ ।
ಸಮಾನಧರ್ಮ್ಮಿಣೀಮಾಹುರ್ಭಾರ್ಯ್ಯಾಂ ಯಸ್ಮಾದ್
ವಿಪಶ್ಚಿತಃ ॥೨೧.೩೩೧॥
ಸೋಲದೇ ಇರುವ ನನ್ನ
ಗಂಡನಿದ್ದಾಗ,
ನನಗೆ ಹೇಗೆ ಬಂತು ಸೋಲಿನ
ಯೋಗ.
ಜ್ಞಾನಿಗಳೆಂಬಂತೆ:ಸತಿ
ಪತಿಯದೇ ಒಂದು ಭಾಗ.
ಸಹೈವ ಕರ್ಮ್ಮ ಕರ್ತ್ತವ್ಯಂ ಪತೌ ದಾಸೇ ಹಿ ಭಾರ್ಯ್ಯಯಾ ।
ದಾಸೀತ್ವಂ ನ ಪೃಥಙ್ ಮೇ ಸ್ಯಾಜ್ಜಿತೇSಪಿ ಹಿ ಪತೌ ತತಃ ॥೨೧.೩೩೨॥
ಗಂಡ ಒಂದು ವೇಳೆ ಸೋತು
ಆಗಿದ್ದರೂ ದಾಸ,
ಹೆಂಡತಿಯದು ಅವನೊಟ್ಟಿಗೇ
ಇರುವ ಸಹವಾಸ.
ಅವಳಿಗೆ ಪ್ರತ್ಯೇಕವಾದ
ದಾಸ್ಯತ್ವವಿಲ್ಲ,
ದ್ರೌಪದಿ ಬಿಡಿಸಿಡುತ್ತಾಳೆ
ಧರ್ಮಜಾಲ.
[Contributed by Shri Govind Magal]
No comments:
Post a Comment
ಗೋ-ಕುಲ Go-Kula